Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Hội nghị UBMTTQ huyện Yên Minh lần thứ 6, khoá XIII, nhiệm kỳ 2014-2019

15/07/2016 00:00 90 lượt xem

Sáng ngày 5/7, UBMTTQ huyện Yên Minh đã tổ chức hội nghị lần thứ 6, khoá XIII, nhiệm kỳ 2014-2019, nhằm đánh giá kết quả công tác mặt trận 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện uỷ; đồng chí Phan Thị Minh - phó bí thư, chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong ban xây dựng Đảng, lãnh đạo các cơ quan ban ngành, đoàn thể của huyện và chủ tịch, phó chủ tịch UBMTTQ 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

  

Đồng chí Sùng Mí Thề - phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

     Trong 6 tháng đầu năm uỷ ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã luôn nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, trọng tâm là nghị quyết Đại hội XII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, được triển khai kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân. Cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “ngày vì người nghèo”, “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng. Trong 6 tháng đã vận động nhân dân hiến được 7.304 m2 đất để xây dựng các công trình phúc lợi và mở đường giao thông, đóng góp được 5.153 ngày công để mở được 6.934m đường giao thông nông thôn; hỗ trợ được 57 xuất quà, với số tiền là 28.500.000 đồng cho người nghèo ăn tết. Tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp với tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,48%.  Việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó bí thư thường trực huyện ủy yêu cầu: trong 6 tháng cuối năm MTTQ các cấp cần thể hiện rõ hơn nữa vai trò, vị trí trong việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; phát động các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm hiệu quả, thiết thực gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phối hợp tổ chức tốt các hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021./.


Tin khác